Môn Toán là một trong những môn thi quan trọng, ảnh hưởng đến điểm xét tốt nghiệp THPT của học sinh. Vì vậy, khi làm bài thi môn toán các em cần hết sức lưu ý để tránh bị mất điểm vào những đề không đáng bị mất điểm. Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Toán để đạt điểm cao.

Nhấp vào máy tính sai

Máy tính bỏ túi là công cụ cần thiết giúp học sinh tính toán nhanh hơn. Mặc dù việc sử dụng máy tính bỏ túi có thể đảm bảo độ chính xác cao, nhưng nếu người dùng thao tác không đúng cách, kết quả ngược lại có thể xuất hiện, dẫn đến lỗi tính toán. Ví dụ, do bạn đang vội, bạn bấm máy tính rất nhanh, bạn bấm thiếu số hoặc dấu đa số, hoặc bạn bấm nhầm dấu ngoặc dẫn đến kết quả không chính xác. Vì vậy, khi sử dụng máy tính, bạn phải làm theo từng bước để xem mình đã bấm đúng chưa trước khi bấm kết quả.

Phân bố thời gian không phù hợp

Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán gồm 50 câu, thời gian làm bài là 90 phút nên trung bình thí sinh làm 1 câu mất khoảng 1,8 phút. Tuy nhiên, đề thi không phải toàn câu khó, cũng không phải toàn câu dễ mà có sự đan xen giữa câu khó và câu dễ. Vì vậy, bạn không nên dành 1,8 phút cho mỗi câu. Kinh nghiệm cho mọi người là những câu đơn giản nên làm nhanh trong vòng 1,8 phút, những câu khó nên làm nhiều thời gian hơn.
Bỏ trống không tô đáp án
Một nguyên tắc quan trọng của thi trắc nghiệm mà các em cần nhớ đó là thà sai còn hơn bỏ trống. Vì nếu bạn tích câu trả lời thì có thể đúng hoặc sai, còn nếu bạn không tích câu trả lời nào thì tất nhiên sẽ không có điểm cho câu hỏi đó.

Tô 2 đáp án cùng một câu hỏi

Đây là lỗi mà nhiều thí sinh các năm trước mắc phải. Sai lầm này có thể khiến thí sinh mất điểm không đáng có. Chỉ cần bạn cẩn thận và chú ý hơn một chút, bạn sẽ không mắc phải sai lầm như thế này. Hãy nhớ rằng, chỉ có một câu trả lời đúng cho một câu.

không đọc kỹ tiêu đề

Sai lầm này càng phổ biến khi thí sinh hấp tấp, cẩu thả, ham giải nhanh nên đọc câu hỏi rất nhanh, đọc câu hỏi không kỹ dẫn đến đọc sai câu hỏi. Khi bạn hiểu sai, bạn nhất định làm sai phép toán. Vì vậy, khi làm bài thi môn toán, các em cần chú ý đọc kỹ câu hỏi.

tính toán lỗi chuyển đổi

Một lỗi phổ biến mà nhiều thí sinh mắc phải là đổi bên mà không đổi phiếu, và chỉ cần thao tác sai một phiếu cũng có thể dẫn đến sai kết quả.

Trên đây là một số sai lầm rất cơ bản khi làm bài thi toán THPT mà Vui Học chia sẻ; các em rất dễ bị mất điểm oan uổng nên lưu ý nhé. Các em cần đặc biệt lưu ý những sai lầm này và tránh mắc phải trong các bài thi môn toán. Rèn luyện bản thân để cẩn thận và chắc chắn rằng bạn đạt được điều đó. Bằng cách này bạn có thể cải thiện điểm kiểm tra môn toán của mình.

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()