Đề thi môn toán THPT hiện nay đã được chuyển sang hình thức trắc nghiệm với số lượng câu hỏi là 50 câu. Nhiều vấn đề, nó có khả năng khá rộng. Làm thế nào tôi có thể đạt kết quả tốt trong kỳ thi toán học? Vui lòng tìm hiểu 3 bước tham gia làm bài kiểm tra môn toán dưới đây.

Bước 1. Đảm bảo rằng câu cơ bản làm đúng

Mỗi đề thi tốt nghiệp THPT môn toán có 50 câu hỏi khách quan dạng trắc nghiệm. Mỗi câu hỏi có bốn đáp án có thể là A, B, C, D. Và Bộ Giáo dục thường công bố một bài kiểm tra toán kết hợp các câu hỏi và câu trả lời đơn giản. với nhau. Thông thường sẽ có khoảng 25 câu hỏi ở mức cơ bản và thí sinh có học lực trung bình trở lên sẽ phải trả lời. Tất cả những gì bạn cần học là kiến thức cơ bản về lớp học và chương trình học, những kiến thức này sẽ cho phép bạn trả lời những câu hỏi này. Do đó, bạn nên tận dụng các câu trả lời nhanh cho 25 câu hỏi cơ bản trước tiên. Thời lượng dành cho mỗi câu hỏi trong phần này chỉ nên từ 1-2 phút.

Bước 2. Làm tiếp đến những câu hỏi vận dụng thấp

Trong cấu trúc đề thi môn toán tốt nghiệp THPT sau 25 câu hỏi cơ bản sẽ có khoảng 15 câu hỏi có kiến thức trên mức cơ bản, đòi hỏi thêm khả năng vận dụng nhưng chỉ ở mức thấp. Phần này cấp độ khó bắt đầu tăng dần nên bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để trả lời. Tuy nhiên, cũng không nên mất quá nhiều thời gian cho phần này bởi vì còn phần cuối cùng câu hỏi còn khó hơn nữa, cần thời gian nhiều hơn nữa. Vậy nên mỗi câu hỏi trong phần này bạn chỉ nên dành 2-3 phút để trả lời.

Bước 3. Làm các câu hỏi khó, vận dụng cao

Phần này có tính phân loại thí sinh cao nên chỉ những bạn nào học thực sự giỏi, xuất sắc thì mới có thể trả lời được hết các câu hỏi này. Thời gian dành cho mỗi câu hỏi phần này thì khoảng 3,5 phút. Phần này có khoảng 10 câu hỏi, bạn hãy xem mình có thể giải được câu nào thì hãy vận dụng kiến thức, phương pháp loại trừ để chọn ra đáp án đúng.

Trường hợp câu hỏi đó quá khó đối với bạn, bạn không biết phải chọn đáp án nào thì có thể chọn cách đánh đáp án mình nghĩ là đúng. Và chờ đợi vận may đến với mình, biết đâu đáp án mình linh cảm đúng lại đúng thật.

Các bạn chỉ cần phân chia thời gian sao cho hợp lý để cân đối giữa các phần thi dễ – trung bình và khó, tránh trường hợp làm bài không đủ thời gian.

Cần tránh một vài sai sót nhỏ

Ngoài 3 bước làm bài thi toán giúp bạn đạt được điểm cao thì bạn cũng cần phải tránh một số sai sót, không nên mắc phải đó là:

  • Tô đúng đáp án, tránh tô lệch dòng, ví dụ đáp án đúng là B lại đi tô đáp án D.
  • Số ký danh và mã đề phải tô thật cẩn thận. Nếu không may tô sai coi như bài thi của bạn sẽ không còn điểm nào bởi vì sai mã đề là các đáp án đều sẽ bị lệch hết.
  • Đọc không kỹ câu hỏi, hiểu sai đề, ví dụ như câu hỏi đưa ra là chọn đáp án không đúng thì bạn lại đi chọn đáp án đúng. Hay ví dụ khác như “theo bạn, mệnh đề nào sau đây là sai” thì bạn lại chọn mệnh đề đúng. Do đó, bạn hãy đọc thật kỹ câu hỏi đừng vội vàng, hấp tấp. Sự nhanh nhẹn là rất tốt nhưng nhanh mà sai lầm thì lại không tốt chút nào.

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm bài thi môn toán cấp 3 đạt hiệu quả cao. Hy vọng các bạn sẽ đạt được điểm cao môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đại học sắp tới.

Bạn có thể làm đề thi thử toán tốt nghiệp THPT hoặc truy cập Vuihoc.vn để biết thực lực của mình đang ở trình độ nào.

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()