Toán thpt là môn học xuyên suốt từ lớp 10 đến lớp 12, là môn học tự nhiên, phải tính toán nhiều nên không phải ai cũng giỏi. Vì vậy, môn toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có mục tiêu đạt 10 điểm, nhưng cũng có những em chỉ cần từ 5 điểm trở lên. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, cách bạn thực hành toán học sẽ khác nhau. Sau đây Vui học chia sẻ lộ trình học môn Toán kỳ thi tốt nghiệp trung học Phổ Thông, mục tiêu từ 5-10 điểm, mời các bạn tham khảo.

Lộ trình ôn thi toán cho mục tiêu 5-6 điểm

Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán người ra đề đã phân bố các câu hỏi theo các cấp độ từ dễ, trung bình đến khó nhằm phân loại năng lực thí sinh. Vì thế, với mục tiêu 5-6 điểm môn toán thì các bạn không cần phải ôn tập kiến thức quá cao siêu. Mà đơn giản các bạn chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản môn toán và làm nhiều bài tập ở dạng cơ bản cho thành thạo để đến khi làm bài thi đảm bảo chính xác tuyệt đối ở những câu hỏi dễ, trung bình là có thể đạt được 5-6 điểm.

Các bạn nên chú trọng ôn luyện các dạng bài toán nằm trong hai chương tích phân và số phức. Bởi vì thông thường các câu hỏi ở phần này rất dễ “ăn” điểm. Cụ thể hơn, trong chương tích phân thì bạn nên nắm vững phương pháp giải các dạng bài toán, ôn luyện từng dạng bài cho thành thạo. Còn chương số phức hãy học theo chủ đề, rèn luyện kỹ từng chủ đề.

Lộ trình ôn thi đại học môn toán cho mục tiêu 7-8 điểm

Để đạt được 7-8 điểm môn toán thì ngoài nắm chắc kiến thức cơ bản, các bạn cần phải tìm các đề thi môn toán của những năm trước. Sau đó, hãy hệ thống lại toàn bộ kiến thức lý thuyết và các dạng bài toán xuất hiện trong đề thi. Tiếp theo, các bạn phải nắm được phương pháp làm toán, công thức giải toán nhanh và cách bấm máy tính cầm tay đảm bảo nhanh và chính xác.

Bạn cần phải làm đề thi thật nhiều đến khi có thể đạt được 7-8 điểm thì khi thi tốt nghiệp THPT mới có khả năng đạt được mục tiêu đề ra.

Xem thêm: 
Cấu trúc đề thi cơ bản của kỳ thi thpt 2023

Lộ trình ôn thi toán cho mục tiêu 9-10 điểm

Đây là mức điểm đạt mức tuyệt đối nên đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng thực sự. Ngoài việc tuân theo lộ trình luyện thi tương tự với các mục tiêu 5-6 và 7-8, bạn sẽ cần làm bài kiểm tra toán như thể bạn đang làm bài kiểm tra thực tế.

Vui lòng nhấp vào thời gian để làm bài kiểm tra, như thể bạn đang ở trong phòng thi thực sự và sử dụng các phiếu trả lời trắc nghiệm như một bài kiểm tra thực sự. Sau khi thi, hết thời gian, bạn cũng phải dừng thi và ngừng làm việc. Sau đó, so sánh câu trả lời của bạn và ghi lại những câu bạn đã sai để xem tại sao bạn làm sai. Từ đó tìm hiểu các công thức và cách giải dạng bài toán đó. Với cách này, bạn sẽ biết cách giải mọi câu hỏi mà mình chưa biết, ôn tập thêm và làm lại sau này, khi gặp lại dạng toán đó, bạn sẽ làm được ngay.

Chính vì vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn lộ trình ôn thi THPT môn Toán ở mọi mức điểm. Tùy theo khả năng và mong muốn của mình, bạn nên lập một kế hoạch chi tiết để làm việc chăm chỉ nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra.

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()