Kỳ thi quốc gia đang đến gần. Dù đã rất chăm chỉ học môn toán cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng áp lực tâm lý vẫn khiến bạn lo lắng. Hôm nay, Vui Học sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp làm bài thi môn Toán và đạt điểm cao trong bài kiểm tra sắp tới nhé!

Cách đạt điểm cao môn toán trong kỳ thi tuyển sinh đại học

Để học tốt môn toán, bạn không chỉ cần nắm vững kiến ​​thức cơ bản trong chương trình toán phổ thông mà còn phải rèn luyện thêm kỹ năng giải các bài toán trắc nghiệm (một lợi thế lớn giúp bạn giải nhanh các câu hỏi Thực hành có độ khó trung bình, tiết kiệm rất nhiều thời gian trong các kỳ thi). Các kỹ năng bạn cần bao gồm:

Sử dụng máy tính

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian cho học sinh làm bài thi trắc nghiệm, các hãng máy tính đều được nâng cấp cùng các chức năng có thể giúp tính toán nhanh. Ví dụ như: hàm số, logarit, nguyên hàm, phương trình, số phức…

Tuy rằng không phải tất cả các câu trong đề thi đều có thể giải được bằng máy tính nhưng để tối ưu hóa thời gian làm bài, hãy tận dụng tối đa các tính năng của nó nhé và dành thời gian còn lại để dành làm các câu khó hơn.

Thời gian cho bài thi THPT Quốc gia môn toán là 90 phút với 50 câu. Trung bình một câu giải trong vòng tối đa bao nhiêu 1.8 phút. Thời gian này đối với các bài ở mức vận dụng và vận dụng cao là không đủ, vì vậy hãy luyện cho mình khả năng bấm máy siêu đỉnh để giải quyết nhanh những câu dễ và dành thời gian cho các câu khó.

Làm bài theo thứ tự từ dễ đến khó

Trong đề thi THPT Quốc gia môn toán, thứ tự các câu được sắp xếp từ dễ đến khó. Dựa vào mục tiêu về điểm số mà mình mong muốn, hãy cố gắng làm đúng số câu để đạt được điểm đó.

Ví dụ: mục tiêu của bạn là đạt điểm khá tức là trong khoảng 8-9 điểm, bạn cần phải làm đúng chính xác từ 40-45 câu. Thông thường, 35 câu đầu sẽ là những câu dễ để lấy điểm nhất. Chính vì thế, cần làm nhanh và đảm bảo được độ chính xác.

Các câu sau sẽ ở mức độ khó hơn, cần nhiều thời gian hơn. Do đó, những học sinh mong đạt được 9 – 10 điểm sẽ phải nắm được kiến thức chắc hơn, tiết kiệm thời gian ở những câu dễ nhưng vẫn phải chắc chắn đúng.

Nắm chắc cấu trúc đề thi toán tốt nghiệp THPT và phân bổ thời gian làm bài hợp lý

Theo cấu trúc của hầu hết các đề thi đại học môn toán: 60% là kiến thức cơ bản, học sinh có thể làm được dễ dàng. Vì thế, các bạn CẦN hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học trong sách giáo khoa đặc biệt là học tốt toán 12 trước khi tham gia kỳ thi nhé! Hầu hết đề thi môn toán tốt nghiệp THPT thường sẽ có cấu trúc tương đối giống nhau.

Chính vì vậy, tùy vào khả năng của từng bạn mà chúng ta phân chia thời gian cho hợp lý. Ví dụ:

Từ câu 1-30 (cấp độ dễ, vận dụng thấp): Hoàn thành trước 30 phút và hạn chế sai sót thấp nhất.

Từ câu 31-40 (cấp độ dễ, sử dụng nhiều công thức): Thời gian làm 20 phút

Từ câu 41-45 (cấp độ trung bình, câu khó nhưng vẫn có khả năng làm được): Thời gian làm 20 phút.

Từ câu 46-50 (cấp độ khó – cực khó, vận dụng cao): Thời gian làm 15-20 phút – đối với các bạn học lực trung bình khá thì không nên tập trung quá nhiều thời gian vào phần này (có thể bỏ qua nếu không có thời gian)

Tự tạo đề cương ôn tập môn toán

Đây chắc chắn là phần mà các thầy cô rất mong các bạn có thể tự làm cho bản thân. Việc tạ đề cương ôn thi Toán tốt nghiệp THPT sẽ giúp bạn hoàn toàn làm chủ kiến thức và nhớ rất nhanh và lâu. Ngoài ra các bạn có thể làm sơ đồ tư duy môn toán thay vì dạng đề cương truyền thống thông thường, điều này sẽ giúp việc học và thống kê lý thuyết trở nên thú vị hơn và theo phong cách của riêng mình từ đó chắc chắn các bạn sẽ có ôn thi hiệu quả nhất cho mình

Xem thêm: 

3 bước cơ bản để làm tốt bài thi môn toán THPT

Cấu trúc đề thi cơ bản của kỳ thi thpt 2023

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()