Văn nghị luận về 1 ý kiến bàn về văn học là kiến thức quan trọng không chỉ với bài thi học kỳ mà còn trong thi THPT Quốc gia. Để không gặp khó khăn khi gặp dạng bài này, Vuihoc đã tổng hợp tất cả kiến thức kèm phần luyện tập cho cho các sỹ tử trong bài viết Dưới đây.

Kiến thức văn Nghị luận về 1 ý kiến bàn về văn học
1.1. Khái niệm
Nghị luận về 1 ý kiến bàn về văn học là một dạng bài nghị luận văn học với nội dung chính là phân tích, bàn luận về 1 nhận định văn học cũng như các đặc sắc nghệ thuật, giá trị nội dung, hình tượng nhân vật rất hay những khám phá, chiêm nghiệm về đời sống hiện qua tác phẩm văn học đó.

một.2. Cách làm bài Nghị luận về một ý kiến bàn về văn học

Xem thêm:

https://vuihocthpt.weebly.com/blog/tong-hop-ay-u-chuong-trinh-van-thpt-12
a. Yêu cầu

Có cái phát biểu rõ ràng về nhận định, nội dung được nhắc đến đến.

Phải hiểu biết nhất định về văn học.

Nắm bắt, xác định được tính nhân đạo, hiện thực, lãng mạn và ngôn Soạn văn học.

Sử dụng thành thạo các thao tác nghị luận văn học.

b. Các bước tiến hành

Bước 1:Tìm hiểu đề

Vấn đề nghị luận.

Xác định các thao tác nghị luận.

Phạm vi dẫn chứng (tư liệu).

Bước 2: Lập dàn ý

Mở bài:

- Dẫn dắt vấn đề.

- nhìn nhận xuất xứ và trích dẫn nhận định, ý kiến được nhắc đến trong đề bài.

Thân bài:

- Giải thích, làm rõ vấn đề:

Giải thích bao quát nghĩa Câu hỏi từ hay ẩn ý xuất hiện trong đề bài. Cần diễn đạt ấn tượng, làm lạ hóa Tất cả mọi vấn đề quen thuộc của các đề văn để tạo nên chất thơ, cùng với đó tăng tính hứng thú cho người người viết. Nhiệm vụ của người viết bài văn nghị luận về 1 ý kiến văn chương là cần phải cụ thể hóa Những vấn đề đó, từ đó triển khai bài viết. Sau khi giải thích nghĩa của các từ ngữ cần thiết cần phải làm rõ nội dung của ý kiến, nhận định cần bàn luận.

- Bàn bạc, khẳng định vấn đề:

Khẳng định ý kiến, quan điểm đó đúng rất hay sai? Mức độ đúng sai như thế nào?

Lý giải tại sao lại đưa nhận xét như thế trên cả góc nhìn chủ quan và khách quan? Căn cứ vào đâu để khẳng định được như vậy? Điều đó được biểu hiện cụ thể như thế nào trong tác phẩm văn học và trong đời sống thường ngày?

Mở rộng, liên hệ với các dẫn chứng trong văn chương, nâng cao, phát biểu ý nghĩa của vấn đề đó với cuộc sống, với văn học.

Kết bài: Khẳng định lại tính đúng sai của quan điểm, ý kiến về văn học được đề cập trước đó.

Bước 3: Tiến hành viết bài nghị luận

Bước 4: Đọc và sửa để hoàn thiện bài văn

Qua bài tổng hợp này, Vui học hy vọng các bạn có thể nắm bắt được cách Chi tiết soạn bài Nghị luận về một ý kiến bàn về văn học. Bài viết này vô cùng hữu ích với các em học sinh, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 đang trong qua trình ôn thi THPT Quốc gia môn Văn. Để học nhiều hơn các kiến thức môn Văn thpt và các môn học khác thì các bạn hãy nhanh tay truy cập và website Vui Hoc hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của Vui học ngay bây giờ nhé!

More:

https://vuihoc.vn/tin/thpt-soan-bai-nghi-luan-ve-mot-y-kien-ban-ve-van-hoc-ngu-van-12-1756.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()