HIV/AIDS được biết đến là căn bệnh thế kỷ, tên gọi này được đặt ra cũng đủ diễn tả sự nguy hiểm của nó đối với con người. Trong bài viết này, Vui Hoc sẽ hướng dẫn các học sinh soạn bài Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống aids - Ngữ Văn 12 để các học sinh phần nào nắm rõ hơn về thực trạng chống AIDS của chúng ta!

soạn bài Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS: Chi tiết soạn bài tác giả, tác phẩm

một.1. Tác giả

Tác giả Cô-phi An-nan sinh ngày 8 – 4 – 1938 tại đất nước Gan na là 1 đất nước cộng hoà nằm tại châu Phi.

Ông bắt mở đầu làm việc trong tổ chức Liên hợp quốc từ năm 1962 và có trải qua khá nhiều cương vị và các chức vụ lớn nhỏ khác nhau:

Năm 1996, ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về gìn giữ Hòa bình.

Từ ngày 1 tháng một năm 1997, ông trở thành thành viên thứ bảy và cũng là người châu Phi da đen Trước hết được bầu vào chức vụ Tổng thư ký Liên hợp quốc. Với vai trò và trách nhiệm này, ông đã đánh giá “Lời kêu gọi hành động” gồm 5 điều viết về quá trình chống lại đại dịch HIV/AIDS và kêu gọi thành lập Quỹ Toàn cầu về Y tế và AIDS vào tháng 4/2001.

Vào năm 2001, tổ chức Liên hợp quốc cùng với cá nhân ông đã được trao tặng danh hiệu giải thưởng Nô-ben Hòa bình.

một.2 Tác phẩm

Xuất xứ

Văn bản “Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1–12–2003” là 1 thông điệp mà Cô-phi An-nan muốn gửi gắm tới nhân dân thế giới nhân vào ngày Thế giới phòng chống AIDS, 1–12– 2003”.

Bố cục

Gồm 3 phần:

Phần một. Từ mở đầu đến “ứng phó với dịch bệnh này” : nội dung chính trong đoạn này nói lên vai trò của công việc phòng chống đại dịch HIV/AIDS.

Phần 2: Tiếp theo đến “im lặng đồng nghĩa với cái chết”: nói lên được thực trạng phòng chống HIV/AIDS.

Phần 3: Đoạn còn lại: là lời nói kêu gọi toàn cầu phòng chống HIV/AIDS.

Luyện tập Nắm chắc soạn bài Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống aids

Trang 83 SGK Soạn văn 12 tập 1: Viết một bản báo cáo về tình hình phòng cống HIV/AIDS ở địa phương anh (chị)

Qua quan sát bản đồ ta thấy số người nhiễm HIV tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, những khu vực có số người nhiễm HIV cao nhất. Các tỉnh miền núi. Và các huyện miền núi Nghệ An, Thanh Hóa.

Hà Nội là 1 trong những thành phố có số người nhiễm HIV cao nhất cả nước, tính đến năm 19987, đứng thứ hai cả nước, chỉ đứng sau TP.Hồ Chí Minh.

Hiện nay, số người nhiễm HIV trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đang có xu hướng giảm do nhà nước khuyến khích sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục, nhận thức về mức độ an toàn trong quan hệ tình dục, giáo dục phổ biến cũng tăng; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thủy chung, thực hiện chính sách một vợ 1 chồng...

Trên đây, Vuihoc đã hướng dẫn cho các bạn học sinh Chia sẻ soạn bài Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống aids. Ngoài ra, để tham khảo thêm kho tài liệu ngữ văn 12 các sỹ tử học sinh có thể truy cập Vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô Vui Hoc ngay bây giờ nhé!

Xem chi tiết:

https://vuihoc.vn/tin/thpt-soan-bai-thong-diep-nhan-ngay-the-gioi-phong-chong-aids-ngu-van-12-1752.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    vuihoc 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()